top of page
Search
  • Writer's pictureBác sĩ Đỗ Văn Chiến

Điều trị bệnh lậu cần lưu ý điều gì để đạt hiệu quả tốt?

Updated: Oct 10, 2022

Bệnh lậu là căn bệnh có thể chữa trị được, song khả năng tái phát và gây ra biến chứng nguy hiểm rất cao nếu người bệnh không tuân thủ đúng quy trình điều trị và những lưu ý của các bác sĩ. Vậy trong khi điều trị bệnh lậu cần phải lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số lưu ý cực kì quan trọng trong quá trình điều trị bệnh lậu.

Chữa trị bệnh lậu và những lưu ý cần thiết

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua đường tình dục và do khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên. Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà , bệnh lậu tuy có thể chữa được nhưng khả năng tái bệnh rất cao. Vì thế trong quá trình điều trị cần phải lưu ý một số điều như sau:

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý: Trong quá trình chữa trị bệnh lậu nên tránh ăn các thức ăn cay, nóng, rượu, bia, café, các chất kích thích. Tích cực bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước (2.5 lít nước/ ngày). Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc nặng, nên chơi những môn thể thao nhẹ nhàng, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, góp phần đẩy nhanh hiệu quả của việc điều trị bệnh lậu.

- Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh lậu vừa để dưỡng sức và tránh làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Mặt khác, không quan hệ tình dục khi đang điều trị lậu sẽ tránh lây nhiễm lậu cho bạn tình của mình.

- Sử dụng thuốc đủ liều, đủ lượng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không thêm bớt hoặc uống thuốc một cách tùy tiện. Đối với nữ giới liều lượng thuốc và thời gian điều trị phải gấp đôi so với nam giới.

- Khám và điều trị bệnh lậu cho cả bạn tình. Bởi khi bạn bị lậu thì nguy cơ bạn tình của bạn cũng mắc lậu là điều rất dễ xảy ra. Vì vậy điều trị cho cả bạn tình là điều vô cùng cần thiết để tránh trường hợp một người khỏi, một người vẫn mắc bệnh.

- Sau khi lậu được điều trị và có vẻ thuyên giảm hoặc không còn các triệu chứng của bệnh lậu nữa, thì bạn vẫn cần đến bệnh viện kiểm tra định kì theo đúng yêu cầu của bác sĩ. Bởi không có biểu hiện gì không có nghĩa là bạn đã khỏi bệnh hoàn toàn.

- Sau khi điều trị khỏi bệnh vẫn phải đi khám bệnh thường xuyên để chắc chắn bệnh không tái phát. Đặc biệt, thời gian đầu khỏi bệnh bạn vẫn nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục để tránh trường hợp bệnh tái phát sẽ lây nhiễm cho bạn tình, hoặc lại lây bệnh từ bạn tình.

- Đối với nữ giới, chỉ nên mang thai sau khi lậu đã khỏi được khoảng 2 tháng trở lên nhằm tránh bệnh lậu lại tái phát.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà về những lưu ý khi điều trị bệnh lậu. Hy vọng nó sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình điều trị bệnh lậu. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy gọi điện đến số 0365.116.117 để được tư vấn trực tiếp.

Tham khảo thêm:

10 views

Recent Posts

See All

Sùi mào gà không chữa có tự khỏi được hay không

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục liệu có tốc giai đoạn lan truyền vô cùng cao, nó có thể tấn công bệnh nhân trong hầu hết tuổi và là hiểm nguy gây nên ung thư bộ phận sinh con của

Chữa hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Hôi nách là chứng bệnh về mùi cơ thể thường gặp ở rất nhiều người. Hiện nay có nhiều cách chữa trị bệnh hôi nách. Trong đó chữa hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được các chuyên gia đánh giá là

bottom of page