top of page
Search
  • Writer's pictureBác sĩ Đỗ Văn Chiến

Sùi mào gà không chữa có tự khỏi được hay không

Updated: Nov 25, 2022

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục liệu có tốc giai đoạn lan truyền vô cùng cao, nó có thể tấn công bệnh nhân trong hầu hết tuổi và là hiểm nguy gây nên ung thư bộ phận sinh con của tất cả mọi người. Vậy căn bệnh sùi mà gà liệu có tự khỏi được hay không ?

Bệnh mồng gà cũng như các dấu hiệu nhận biết

Ví như từng làm chuyện ấy mà không sử dụng bao cao su khả năng rất cao bạn có thể mắc phải phát tán các bệnh tình dục trong ấy cực kỳ có khả năng là sùi mào gà.

Dưới 2 tuần cho đến 9 tháng ủ căn bệnh thì vi khuẩn Human papilloma (HPV) của bệnh sùi mào gà sẽ bắt mới đầu khiến cho xuất hiện các biểu hiện điển hình. Trước hết là những chấm đỏ li ti dần dần chúng dần nhú cao lên ví dụ các nhú gai với đường kính 1-2mm. Tổn thương cũng có khả năng là những đĩa bẹt hình tròn bé, trên kia bề mặt mủn, màu phấn hồng cũng như lúc những sỏi nhú này biến chuyển nhiều lần chúng kết hợp lại thành từng mảng, đám xù xì quan sát đó là mào gà hay hoa súp lơ trắng hồng. Bề mặt bệnh mào gà luôn được phủ trắng, mủn, ướt át, sử dụng tay có thể ấn được giọt mủ.

Ở bạn gái thì môi lớn, môi nhỏ, cô bé, cổ dạ con là vị trí hay thì có các nhú sùi sinh ra. Do cấu tạo bộ phận sinh con phụ nữ ở phía bên trong cần phải các triệu chứng của bệnh mào gà ở quá trình ban đầu luôn vô cùng không dễ dàng nhận biết, không chỉ có thế những nốt u sùi không gây ra đau đớn cũng không xuất huyết cần phần lớn bệnh mào gà lớn gây ra cộm vướng thì nữ giới mới nhận ra quá trình khác thường. Nam giới nhận ra bệnh mào gà dễ dàng hơn, những nốt sùi luôn xuất hiện ở ngay bìu, dương vật, bao da quy đầu, rãnh quy đầu…

Bệnh sùi mào gà lan truyền hầu như qua những con đường tình dục tuy vậy những nguyên nhân khác đó là việc tiếp xúc vùng da trầy xước bằng các đồ dùng cá nhân như khăn rửa sạch nách, sử dụng chung đồ lót…virus HPV cũng có thể lây sang bạn.

Sùi mào gà không chữa trị thì có tự khỏi lúc không?

Bạn Thúy Hà (26 độ tuổi, Hưng yên) thì có hỏi: “Thưa các bác sĩ chuyên khoa Benh vien da khoa Thai Ha, bộ phận sinh dục em hiện có một vài nốt sùi màu hồng và đúng là quan sát nó sần sùi đó là mào gà, nhưng mà em không gặp phải ngứa ngáy gì cả, chỉ là đôi lúc thấy có chút vướng víu. Em vẫn chưa đi khám bởi xấu hổ, vậy nếu cứ để như là thế bệnh mồng gà liệu có tự khỏi được không ?”

Bạn Minh Trung (23 tuổi, Hải Phòng) cũng kính gửi câu hỏi về phòng khám: “Bác sĩ ơi, vì một lần "yêu" với gái mại dâm mà cậu nhỏ tôi giờ liệu có những mảng sùi quan sát vô cùng sợ. Do không bắt gặp không dễ chịu cần cháu không muốn đi thăm khám. Vậy bệnh mào gà có tự khỏi khỏi được không gửi bác sĩ?”.

Vấn đề của bạn Hà và bạn Trung cũng là vướng mắc của không ít người bệnh, những bác sĩ chuyên khoa giúp biết sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm cũng như bệnh chưa thể ngẫu nhiên khỏi được nếu ví dụ chưa có những trị can thiệp.

Không dễ dàng chỉ là các mảng sùi, ví như không chữa trị sớm, bệnh mào gà lớn bệnh nhân sẽ bắt gặp nhiều lần khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần:

  • Nốt u nhú không xâm nhập tới máu mà ở đáy biểu bì Rồi xâm nhập cùng với tế bào bên trong da khiến cho tế bào gặp phải phân chia, dẫn tới thương tổn trên kia bề mặt da.

  • Nốt u nhú to dẫn tới vướng víu, thời điểm gặp phải sang chấn sùi mào gà có thể mắc phải trầy xước cùng với chảy huyết.

  • Sinh ra độ bội nhiễm, các hạch bạch huyết khu vực bẹn sưng phình, bệnh mào gà cất nhiều dịch mủ hôi hám.

  • Nốt u sùi kể cả dưới chữa cũng chỉ là nhất thời cũng như có thể tái phát giả dụ như không có những mẹo phòng ngừa hiệu quả. Trường hợp không trị sùi mào gà trở thành bệnh mãn tính cũng như nó khiến cho nâng cao ảnh hưởng ung thư cổ tử cung, vùng kín, dương vật…

  • Gây phức tạp giúp giao hợp, nguy hiểm tới đời sống hạnh phúc hôn nhân, đời sống chăn gối.

Hiện nay những bệnh nhân bị sùi mà gà vẫn cần chung sống bằng nguồn bệnh cả cuộc đời do không có thuốc đặc chữa trị vi rút HPV. Mặc dù vậy các mẹo điều trị sùi mào gà ngày nay với việc chấm dung dịch hoặc đốt laser đều phần nào cho cái phá những đám sùi trên da, mục đích đều là ngăn chặn thương tổn lan rộng. Hàng đầu bởi đó bệnh nhân khi có biểu hiện gặp phải sùi mào gà rẻ nhất là cần tới những trung tâm y tế chuyên môn bệnh ngoài da hoặc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục để chữa trị. Trường hợp tự ý chữa hoặc chủ quan dùng giúp bệnh tự khỏi thì bệnh sùi mào gà chỉ càng thêm nặng, các tổn thương không dễ lành lại được.

Tất cả khúc mắc về vấn đề bệnh mào gà có tự khỏi khỏi không xin gọi đến đường dây nóng: 0365.116.117 để nhận quá trình giải đáp, đặt lịch hẹn khám không tính phí ở Benh vien da khoa Thai Ha bạn nhé!

5 views

Recent Posts

See All

Chữa hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Hôi nách là chứng bệnh về mùi cơ thể thường gặp ở rất nhiều người. Hiện nay có nhiều cách chữa trị bệnh hôi nách. Trong đó chữa hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được các chuyên gia đánh giá là

bottom of page