top of page
Search
  • Writer's pictureBác sĩ Đỗ Văn Chiến

Kinh nguyệt màu đen là biểu hiện của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, qua màu sắc của kinh nguyệt chúng ta có thể nhận biết được tình trạng sức khỏe của cơ thể. Thông thường, kinh nguyệt của một người khỏe mạnh thường có màu đỏ sẫm, hơi dính. Nhưng có những người kinh nguyệt lại có màu đỏ tươi, đó có thể là dấu hiệu của một cơ thể suy nhược, người bệnh thường xuyên thấy đau lưng, mệt mỏi, nhưng nếu kinh nguyệt có màu đỏ tươi thì cũng không có gì là đáng lo ngại, chỉ cần bạn ăn uống điều độ và vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì cơ thể sẽ trở lại trạng thái như bình thường. Có người lại có kinh nguyệt màu xám thường xảy ra với những phụ nữ đã từng xảy thai hoặc phá thai kèm theo hiện tượng máu vón cục. Đối với những phụ nữ chưa quan hệ hoặc chưa có gia đình nếu xuất hiện các triệu chứng như trên thì rất có thể bạn đã bị các bệnh liên quan đến gan hoặc sán hút máu. Chính vì thế, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, có những người lại có kinh nguyệt màu đen. Vậy kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu của bệnh gì? Hôm nay các bác sĩ phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này.

Bảng giá khám phụ khoa tổng quát chỉ 320k

Nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen:

- Do sự thay đổi nội tiết tố nữ trong cơ thể, đôi khi là do sự mất cân bằng giữa estrogen và progestorone khiến cho thành tử cung dày lên từ đó dẫn đến kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường, có hiện tượng vón cục và kinh nguyệt màu đen.

- Do cơ thể suy nhược, mệt mỏi, giảm cân đột ngột

- Do tác dụng phụ của các loại thuốc đặc biệt nếu bạn đang sử dụng thuốc tránh thai thì đây chính là thủ phạm gây ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen.

- Thường xuyên chịu căng thẳng, mệt mỏi trong công việc cũng như trong cuộc sống cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nội mạc tử cung và màu sắc kinh nguyệt

- Nếu bạn đang bị chứng trầm cảm thì đây cũng là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt từ đỏ sẫm chuyển sang đen.

Kinh nguyệt màu đen - dấu hiệu của bệnh gì?

1. Bệnh rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt màu đen chỉ là một trong những biểu hiện của bệnh rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, nó còn kèm theo một số triệu chứng như kinh nguyệt ra nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường, kinh đến sớm hoặc chậm kinh, kinh nguyệt bị vón cục...

2. U nang tử cung

Một trong những triệu chứng điển hình của bệnh này là kinh nguyệt có màu đen nếu bạn đang ở trong thời kỳ kinh nguyệt. Còn sau khi kết thúc thời kỳ kinh nguyệt người bệnh sẽ có các triệu chứng như khí hư ra nhiều và kèm theo mùi hôi.

3. Lạc nội mạc tử cung

Bệnh thường có những triệu chứng như kinh nguyệt có màu đen, đau dữ dội vùng xương chậu, đau khi giao hợp...

4. Dấu hiệu của việc nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh xã hội lây truyền qua con đường tình dục

Các biểu hiện: trong thời kỳ kinh nguyệt, nguyệt san sẽ chuyển từ màu đỏ sẫm sang màu đen. Khi kết thúc thời kỳ kinh nguyệt thì người bệnh sẽ thấy khí hư có mùi hôi, khó chịu, sốt nhẹ, cảm giác đau rát sau mỗi lần quan hệ.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sĩ phòng khám Thái Hà về câu hỏi Kinh nguyệt màu đen là bệnh gì? Hy vọng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

4 views

Recent Posts

See All

Sùi mào gà không chữa có tự khỏi được hay không

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục liệu có tốc giai đoạn lan truyền vô cùng cao, nó có thể tấn công bệnh nhân trong hầu hết tuổi và là hiểm nguy gây nên ung thư bộ phận sinh con của

Chữa hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Hôi nách là chứng bệnh về mùi cơ thể thường gặp ở rất nhiều người. Hiện nay có nhiều cách chữa trị bệnh hôi nách. Trong đó chữa hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được các chuyên gia đánh giá là

bottom of page