top of page
Search
  • Writer's pictureBác sĩ Đỗ Văn Chiến

Bệnh lậu ở nam giới và những biến chứng nguy hiểm

Updated: Oct 10, 2022

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục, lậu là một bệnh nhiễm trùng phổ biến, được truyền thông qua giao hợp không dùng biện pháp bảo vệ. Bệnh lậu ở nam giới được tìm thấy trong niệu đạo của nam, do song cầu trùng Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh lậu ở nam giới sẽ gây những biến chứng nguy hiểm. Những thông tin về bệnh lậu ở nam giới và biến chứng nguy hiểm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, hy vọng sẽ mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích.

Bệnh lậu ở nam giới có biểu hiện gì?

Bệnh lậu ở nam giới do vi khuẩn gây ra khi giao hợp không dùng các biện pháp bảo vệ. Lậu ở nam giới có hai giai đoạn:

Tại giai đoạn cấp tính, bệnh nhân thấy ngứa, nhồn nhột ở đường tiểu. Sau vài giờ thì tiết dịch trong, sau đó đục dần thành mủ, màu vàng, hơi trắng, tiểu nóng rát, đau buốt... có thể khiến bệnh nhân sốt nhẹ, mệt mỏi.

Tại giai đoạn mãn tính, thì các triệu chứng ấy giảm dần. Bạn đừng vội mừng mà tưởng rằng như vậy bệnh đã được đẩy lùi. Vi khuẩn sẽ vẫn còn và chúng đang chuyển sang giai đoạn mãn tính. Vi khuẩn lúc này sẽ từ niệu đạo trước, xâm nhập sâu đến các tuyến và niệu đạo sau rồi sinh sôi, tiểu ra giọt đục.

Khi bị bệnh lậu, nam giới thường có triệu chứng mủ ở đầu dương vật khi tiểu tiện, mủ này chảy từ trong niệu đạo, thường có màu xanh hoặc màu vàng, khó đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không hết nước, ngứa nhiều ở quy đầu và xung quanh dương vật tấy đỏ, có chất nhầy chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm lúc ngủ dậy, đau rát khi quan hệ, hay khi dương vật cương cứng...

Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến mạn tính với những biến chứng nguy hiểm.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu ở nam giới:

Nếu không kịp thời điều trị, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho nam giới như: gây chít hẹp niệu đạo, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt...

Viêm niệu đạo: Khi mắc bệnh, song cầu khuẩn lậu ở nam giới thường gây viêm niệu đạo phần trước. Nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách, lậu cầu sẽ ăn vào niệu đạo sau và gây viêm toàn bộ niệu đạo (cả trước và sau).

Viêm tuyến tiền liệt: Là một biến chứng của bệnh lậu, bệnh này có thể dẫn đến áp xe tuyến.

Viêm ống dẫn tinh, túi tinh và mào tinh hoàn: Biến chứng này gây nên tiểu nhiều, tiểu ra máu, đau khi cương cứng và phóng tinh. Nếu cả hai mào tinh hoàn đều viêm thì sẽ dẫn tới vô sinh.

Chít hẹp niệu đạo: Nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần gây viêm đường tiết niệu ngược dòng rất phức tạp cho điều trị. Niệu đạo bị viêm kéo dài, có khi cả ở dưới niêm mạc niệu đạo, tạo thành nhiều túi nhỏ hoặc túi mủ bao quanh niệu đạo. Về sau thành sẹo, lòng niệu đạo co lại gây bí tiểu.

Cách chữa bệnh lậu

Điều trị: Có một đặc điểm là lậu cầu cứ 15 phút lại phân chia một lần cho nên việc điều trị cần phải tiến hành nhanh. Nếu bệnh lậu cấp tính chưa có biến chứng thì có thể dùng thuốc tiêm Spectionmycine (Trobicin, Kirin) 2gr đói với nam và tiêm một liều duy nhất, Ceftriaxime (Claforan) 1gr tiêm bắp duy nhất, Ceftriaxone (Rocephine) 250mg tiêm bắp duy nhất, Cefoxitine 250mg tiêm bắp liều duy nhất.

Về thuốc uống thì có thể sử dụng: Unasyn 375mg uống 6 viên liều duy nhất, Azithromycin (Zithromax) 250mg X 4 viên uống liều duy nhất, Tequin 200mg uống 2 viên (400mg) uống liều duy nhất.

Với trường hợp bệnh lậu có biến chứng thì việc điều trị cần phức tạp hơn, bệnh nhân cần dùng kháng sinh liều cao trong thời gian dài.

Chữa bệnh lậu ở Hà Nội ? Tại Phòng khám đa khoa Thái Hà những trang thiết bị hiện đại đã được sử dụng để chẩn đoán bệnh, xác định mầm bệnh cũng như biến chứng bệnh. Kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến sẽ sản sinh ra trường điện từ với tần số cao, tăng độ thẩm thấu của các chứng viêm. Những ứng dụng sóng siêu ngắn ngoài cơ thể, kỹ thuật bức xạ nhiệt, và phương pháp điện dung không tiếp xúc với cơ thể sẽ làm sản sinh lượng nhiệt tại nơi biến chứng, giúp huyết quản được lưu thông dễ dàng, cải thiện tuần hoàn máu. Vì thế mà phương pháp này làm giảm viêm, phù nề và loại trừ được bệnh lậu cho nam giới, giúp nam giới điều trị được căn bệnh lậu một cách dứt điểm không tái phát.

Với những khó chịu và nguy hiểm mà bệnh lậu mang lại, nam giới cần phòng bệnh để bảo vệ mình bằng cách không nên quan hệ tình dục với người bị bệnh lậu, luôn dùng bao cao su và các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Vấn đề quan trọng là cần được chẩn đoán sớm và điều trị đúng phác đồ để điều trị dứt điểm và tránh các biến chứng. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc cần được chia sẻ, hãy gọi điện cho chúng tôi theo số đường dây nóng 0365.116.117 để được các chuyên gia của phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp.

9 views

Recent Posts

See All

Sùi mào gà không chữa có tự khỏi được hay không

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục liệu có tốc giai đoạn lan truyền vô cùng cao, nó có thể tấn công bệnh nhân trong hầu hết tuổi và là hiểm nguy gây nên ung thư bộ phận sinh con của

Chữa hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Hôi nách là chứng bệnh về mùi cơ thể thường gặp ở rất nhiều người. Hiện nay có nhiều cách chữa trị bệnh hôi nách. Trong đó chữa hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được các chuyên gia đánh giá là

bottom of page